Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Hoàng Tân Minh giới thiệu quy trình thành lập công ty và đưa vào hoạt đông

Nhằm đáp ứng nhu cầu thành lập công ti và đưa vào hoạt động 1 cách yên ổn , có tổ chứ của quý khách , Công ty tư vấn luật Hoàng Tân Minh xin cung cấp một số báo cáo khái quát nhất đi quy trình thành lập công ti và đưa chúng vào hoạt động. Quy trình này gồm các bước như sau:


Bước 1: để sẵn các báo cáo để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp .


- lựa chọn ngành nghề kinh dinh chuẩn hoá theo quy định của luật pháp về đăng kí kinh doanh.


- lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp. Đây là bước rất quan trong có tính chất quyết định đến sự thành bại của ý tưởng kinh dinh mà bạn đem ra ứng dụng trong thực tiễn. Bây giờ ở nước ta có 5 loại hình doanh nghiệp hợp pháp là: công ti TNHH một thành viên , công ti TNHH 2 thành viên trở lên , Doanh nghiệp tư nhân , công ti cổ phần , công ti hợp danh


- Sau khi lựa chọn được loại hình , tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà có số lượng thành viên ( cổ đông ) khác nhau. Bạn để sẵn chứng minh quần chúng ( hoặc Hộ chiếu ) bản sao có công chứng.


- lựa chọn đặt tên công ty: Tên công ti bạn phải đặt theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp Việt Nam. Bạn nên đặt tên công ti sao cho dễ nhớ , dễ đọc và ngắn gọn sẽ tạo thuận tiện hơn cho nghề nghiệp kinh dinh của doanh nghiệp.


- Chọn chức vị trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.Theo quy định tại Công văn số 2544/BXD-QLN ngày 19/11/2009 của Bộ Xây dựng , quốc gia ta không cho phép các doanh nghiệp sử dụng nhà cư xá vẽ tranh phòng.


- lựa chọn số vốn điều lệ để đưa ra kinh dinh. Về nguyên tắc vốn điều lệ của công ti là số vốn do các thành viên ( hoặc cổ đông ) góp vào tạo thành.  Tùy thuộc quy mô và chuye kinh dinh mà để mức vốn điều lệ khác nhau , nên để mức vốn điều lệ ăn nhập với số vốn thực tiễn mà doanh nghiệp bỏ ra để kinh dinh , không nên kể ra từng khoản số vốn điều lệ ban sơ quá lớn.


- lựa chọn chức danh người đại diện theo luật pháp của công ti. Bây giờ , quốc gia ta có quy định cụ thể về các thủ tục bầu ra người đại diện cho công ti trong Luật Doanh nghiệp. Các bạn có thể tham khảo thêm luật này.


Bước 2: Quy trình ho so tu van thanh lap cong ty


Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông báo về việc thành lập công ty tiến hành việc biên soạn hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép kinh doanh.


- biên soạn hồ sơ công ty


- đăng ký cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh.


- đăng ký con dấu tròn công ty tại cơ quan công an.


Lưu ý: Tích hợp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh , giấy chứng nhận đăng ký thuế và mã số xuất nhập cảng trong một mẫu duy nhất.


Bước 3. Thủ tục sau thành lập công ty
- Tiến hành đăng ký thuế ban đầu với cơ thuế quan chuyên quản trong thời hạn quy định ghi trong phiếu chuyển mã số thuế.


- Tiến hành mua hoá đơn GTGT hoặc đăng ký tự in hóa đơn GTGT với cơ thuế quan. Tuyển trạch hình thức như thế nào tùy thuộc vào điều kiện của từng doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.


- thực hiện hệ thống sổ sách kế toán và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành.


- Chấp hành đúng quyền lợi và bổn phận của doanh nghiệp mình với Nhà nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét