Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Tư vấn cho bạn những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp

Bạn đang cố ý tưởng kinh doanh , và bạn đang có say mê Dữ dội , đang muốn  tư vấn thành lập một công ty, doanh nghiệp , nhưng lại đang rối trong dồi dào loại thủ tục/luật pháp của Việt Nam?


Dưới đây là những điều cơ bản trước khi thanh lap doanh nghiep co von dau tu nuoc ngoai , vững chắc nó sẽ giúp ích cho bạn:


A. CÁC yếu tố CẦN ĐƯỢC xác định TRƯỚC KHI   THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP


1. Loại hình doanh nghiệp : ngày nay Việt Nam có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất cho nên quý doanh nghiệp cũng dễ dàng tuyển trạch được loại hình phù hợp:


- công ty cổ phần


- Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân làm chủ


- công ty TNHH một thành viên: 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ


- công ty TNHH hai thành viên trở lên: 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chức


- công ty cổ phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên


2. Mệnh danh doanh nghiệp


Một số lưu ý cho doanh nghiệp khi đặt tên:


– Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt , có thể kèm theo chữ số và ký hiệu , phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và Tên riêng.


– Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại hội sở chính , chi nhánh , văn phòng đại diện của doanh nghiệp.


– Không Mệnh danh trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký.


– Không sử dụng tên cơ quan nhà nước , đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân , tên của tổ chức chính trị , tổ chức chính trị – tầng lớp , tổ chức chính trị tầng lớp – nghề nghiệp….trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan , đơn vị hoặc tổ chức đó.


– Tên doanh nghiệp viết bằng ngoại ngữ là tên được dịch từ tên bằng tiếng Việt sang ngoại ngữ tương ứng. Khi dịch sang ngoại ngữ , tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.


– Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên bằng tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.


3. Tấm giấy ghi tên tuổi hội sở công ty


chứng cứ Điều 35 Luật Doanh nghiệp là địa điểm liên lạc , giao thiệp của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam , có Tấm giấy ghi tên tuổi được xác định gồm số nhà , tên phố ( ngõ phố ) hoặc tên xã , phường , thị trấn , huyện , quận , thị xã , đô thị thuộc tỉnh , tỉnh , đô thị trực thuộc trung ương; số điện thoại , số fax và thư điện tử ( nếu có ).


Nếu nơi đặt hội sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có công nhận của Vùng đất là Tấm giấy ghi tên tuổi đó chưa có số nhà , tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.


4. Ngành nghề kinh doanh


Ngành nghề là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động kinh doanh , nó Cầm đầu dồi dào yếu tố khác. Bạn nên chuẩn bị kỹ tất thảy những ngành nghề kinh doanh dự định hoạt động và những ngành nghề liên hệ và trong mai sau không xa có thê hoạt động. Vui lòng tham khảo:


Danh mục ngành nghề kinh doanh có mã ngành


Danh mục ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề


Danh mục ngành yêu câu vốn pháp định


Danh sách ngành nghề quy hoạch tại Hà Nội


5. Vốn điều lệ


Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên , cổ đông góp hoặc cam đoan góp vốn và được ghi vào Điều lệ công ty


Không có quy định số vốn tối thiểu ( trừ những ngành nghê yêu cầu có vốn pháp định ) hoặc tối đa. Số vốn này do doanh nghiệp tự đăng ký và không thèm phải chứng minh bằng tiền mặt , tài khoản hay bất cứ hình thức nào khác.


6. Xác định thành viên/ cổ đông góp vốn


Các thành viên/ cổ đông góp vốn là những người có thể quyết định sự tồn tại , phát triển hoặc giải tán doanh nghiệp. Hợp tác được những thành viên/ cổ đông đồng lòng , đồng ý kiến , lý tưởng sẽ là một trong những điều quyết định cho việc Thành tựu của công ty và trái lại. Hãy suy nghĩ , cân nhắc thật kỹ trước khi hợp tác với cá nhân/ tổ chức để cùng thành lập công ty


7. Người đại diện theo pháp luật


Là người chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp , là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc , ký kết giấy tờ , thủ tục với cơ quan nhà nước , với các cá nhân hoặc tổ chức khác.


- Chức danh người đại diện là Giám Đốc ( tổng giám đốc ) hoặc chủ toạ Hội đồng thành viên/ quản trị.


- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải thường trú tại Việt nam; trường hợp khuyết tịch ở Việt Nam trên 30 ngày thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác theo quy định tại Điều lệ doanh nghiệp để thực hiện các quyền và bổn phận của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.


- Người đại diện của doanh nghiệp là người ngoại bang ( bao gồm cả kiều bào ) phải thường trú tại Việt Nam đồng nghĩa với việc phải có thẻ thường trú tại Việt Nam


B. Chuẩn bị HỒ SƠ   THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP


1. Giấy tờ tùy thân


Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu sao y có công chứng không quá 3 tháng và còn công dụng không quá 15 năm của đại diện pháp luật và thành viên góp vốn.


2. Hồ sơ đăng ký


- Giấy yêu cầu đăng ký kinh doanh


- Điều lệ công ty


- Danh sách thành viên/cổ đông ( TNHH 1TV , 2TV , Cổ phần )


- Danh sách chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề cần chứng chỉ


Chúc Quý doanh nghiệp thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét