Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Khái niệm và đặc điểm của doanh nghiệp liên doanh

1-Khái niệm doanh nghiệp liên doanh :
- Doanh nghiệp liên doanh là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam trên tài sở giao kèo liên doanh ký giữa 2 bên hoặc nhiều bên để tiến hành đầu tư , kinh dinh tại Việt Nam.


Trong trường hợp đặc biệt , Doanh nghiệp liên doanh có khả năng được thành lập trên tài sở hiệp nghị ký kết giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ nước ngoài.


- Doanh nghiệp liên doanh mới là doanh nghiệp được thành lập giữa doanh nghiệp liên doanh đã được thành lập tại Việt Nam với :
+ Nhà đầu tư nước ngoài
+ Doanh nghiệp Việt Nam
+ Cơ sở khám chữa bệnh , giáo dục đào tạo , nghiên cứu khoa học đáp ứng các hoàn cảnh do chính phủ quy định
+ Người Việt Nam định cư ở nước ngoài
+ Doanh nghiệp liên doanh , doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đã được thành lập tại Việt Nam.


-->> Doanh nghiệp tư nhân là gì?
-->> Hồ sơ thành lập doanh nghiệp quốc gia




2- đặc điểm doanh nghiệp liên doanh:
- Doanh nghiệp liên doanh được thành lập dưới hình thức công ti TNHH , các bên tham dự liên doanh chỉ chịu bổn phận trong khuôn khổ phần vốn cam kết góp vào vốn pháp định của doanh nghiệp.



- Doanh nghiệp liên doanh có khả năng do 2 bên hoặc nhiều bên hiệp tác thành lập.
- Doanh nghiệp liên doanh là doanh nghiệp luôn có vốn của bên nước ngoài đầu tư trực tiếp bên cạnh vốn của bên Việt Nam trong cơ cấu vốn pháp định của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp liên doanh là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam trên tài sở giao kèo liên doanh hoặc hiệp nghị giữa chính phủ Việt nam và chính phủ nước ngoài.
- Doanh nghiệp liên doanh có nhân cách pháp nhân theo luật pháp Việt Nam , chịu sự sửa đổi của luật pháp Việt Nam , là chủ thể pháp lý độc lập , đồng đẳng với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần nông dân kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét