Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Nên thành lập doanh nghiệp tư nhân hay thành lập công ty tnhh?

công ty luật Hoàng Tân Minh đã nhận được câu hỏi của bạn Nguyễn Thanh như sau:
"Chúng tôi cố ý tưởng về việc thành lập công ty với mục tiêu bắt đầu việc kinh doanh , nhưng đang băn khoăn liệu Cần phải thành lập doanh nghiệp tư nhân ( DNTN ) hay công ty trách nhiệm hữu hạn ( TNHH )?



Theo tôi được biết , theo quy định trong Luật Doanh nghiệp 2005 , DNTN không được xem là một tư cách pháp nhân , vì thế mà phải chịu trách nhiệm vô hạn trước pháp luật , khác với công ty TNHH là một tư cách pháp nhân riêng rẽ và hữu hạn đối với những trách nhiệm ràng buộc.


Nhưng một vài người bạn lại cung cấp thông báo cho tôi là hiện đã có sự đổi thay trong Luật Doanh nghiệp và DNTN cũng được xem là có trách nhiệm hữu hạn , thay vì vô hạn như trước đây.


Liệu thông báo này có đúng sự thật hay không? Và , Luật doanh nghiệp 2005 có phải là bộ luật mới nhất về công ty và doanh nghiệp cho đến thời điểm này hay không?


Xin chân tình cám ơn thời gian quý của người tư vấn."


Xem thêm: 5 bước căn bản để thành lập doanh nghiệp Thành tựu
 
công ty luật Hoàng Tân Minh xin trả lời bạn như sau:

Chào bạn Nguyễn Thanh ,
Theo pháp luật doanh nghiệp ngày nay , Doanh nghiệp tư nhân ( DNTN ) không phải là một pháp nhân kinh doanh , mà nó là một cá nhân nhân kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp , bạn chịu trách nhiệm vô hạn bằng tất Chia của cải của mình trong quá trình hoạt động kinh doanh. Tuy thế , DNTN vẫn có mã số thuế doanh nghiệp Đứng riêng ra , con dấu công an cấp , lập các chi nhánh , tài khoảnn nhà băng cũng như có bĩ bàng các quyền và bổn phận liên hệ đến thuế , lao động , xuất nhập cảng ,. . mà các loại hình doanh nghiệp khác có. Bạn chỉ có quyền lập một DNTN mà thôi.
- Còn công ty TNHH là một pháp nhân kinh doanh , bạn chỉ chịu trách nhiệm Phạm vi trong phạm vi vốn góp của mình trong phần vốn điều lệ của công ty. Nếu đơn thân bạn lập công ty thìa là công ty TNHH một thành viên; nếu từ 2 người đến dưới 50 người thìa là công ty TNHH hai thành viên trở lên. Bạn có quyền lập nhiều công ty TNHH.
Lựa chọn: Khi kinh doanh , Sự tình trách nhiệm vô hạn hay hữu hạn không quan trọng lắm vì mỗi hình thức đều có ưu điểm riêng. Công ty TNHH về mặt hình thức thì phổ biến , có thể phát triển nhiều thành viên góp vốn ,. . . tuy nhiên do vốn điều lệ doanh nghiệp tự kê khai nên khó xác định vốn thực.


Xem chi tiết tại : https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyhn/thanh-lap-doanh-nghiep/nen-thanh-lap-doanh-nghiep-tu-nhan-hay-cong-ty-tnhh

Rất mong câu trả lời của chúng tôi sẽ khiến bạn bằng lòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét