Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Con dấu và vai trò hoạt động của công ty

Con dấu là Chia của cải của doanh nghiệp. Con dấu biểu hiện công dụng cũng như sự tồn tại hồ sơ thành lập công ty mới   trước sự hoạt động với các đối tác cũng như trước pháp luật.




1. Quy định con dấu doanh nghiệp
Doanh nghiệp có con dấu riêng. Con dấu của doanh nghiệp phải được cất giữ và bảo quản tại hội sở chính của doanh nghiệp. Hình thức và nội dung của con dấu , điều kiện làm con dấu và chế độ sử dụng con dấu thực hiện theo quy định của Chính phủ.

-->> Các loại hình doanh nghiệp cần biết phần 1

2. Những thông báo cần biết về con dấu công ty
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm quản lý sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp nhu yếu , được sự đồng ý của cơ quan cấp dấu , doanh nghiệp có thể có con dấu thứ hai.
3. Tài liệu đăng ký con dấu
Trước khi đến đăng ký con dấu cho công ty mình , bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau:
a. Đối với cơ quan , tổ chức sử dụng con dấu có hình quốc huy; cơ quan chuyên môn tổ chức sự nghiệp cần: quyết định thành lập , cho phép sử dụng con dấu của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
b. Đối với tổ chức chính trị - tầng lớp , tổ chức tôn giáo , tổ chức phi chính phủ , hội nhân dân , hội công việc cần: quyết định thành lập và điều lệ hoặc hiến chương cho phép sử dụng con dấu đã đuợc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
c. Đối với tổ chức khoa học và công nghệ cần: quyết định thành lập , cho phép sử dụng con dấu và giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ.
d. Đối với tổ chức báo chí , xuất bản cần: quyết định thành lập , cho phép sử dụng con dấu và giấy phép hoạt động báo chí , giấy phép xuất bản do cơ quan có thẩm quyền cấp.
đ. Đối với tổ chức ngoại bang không có chức năng ngoại giao cần: giấy phép của cơ quan có thẩm quyền của việt nam cấp.
e. Đối với cơ quan đại diện ngoại giao cần: công hàm của cơ quan đại diện ngoại giao kèm theo mẫu con dấu và công văn của bộ ngoại giao việt nam.
g. Đối với tổ chức hoạt động theo luật kinh doanh bảo hiểm , luật chứng khoán cần: giấy phép thành lập và hoạt động.
h. Đối với tổ chức kinh tế cần: giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; quyết định thành lập phòng giao thiệp quỹ tiết kiệm thuộc sở giao thiệp hoặc chi nhanh các nhà băng thương mại.

Xem chi tiết tại đây: https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyhn/thanh-lap-cong-ty/con-dau-va-vai-tro-hoat-dong-cua-cong-ty

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét