Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Hoàng Tân Minh tư vấn về vốn điều lệ trước khi thành lập doanh nghiệp

suy nghĩ và băn khoăn không biết tuyển trạch mức vốn điều lệ chốc thành lập doanh nghiệp ? dồi dào doanh nghiệp trẻ đã gặp phải khó khăn bước đầu khi thành lập công ty. Hãy tham khảo những chia sẻ , bình luận , tư vấn về việc lựa mức vốn điều lệ khi thành lập doanh nghiệp của chúng tôi để có quyết định đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của bạn.


Theo quy định trong Luật Doanh Nghiệp 2005 thời mức vốn điều lệ khi thành lập doanh nghiệp là không bắt buộc. Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên , cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một hạn một mực và được ghi vào Điều lệ công ty.

Vốn điều lệ được hiểu là  nguồn vốn kinh doanh của công ty do các thành viên hoặc cổ đông đóng góp , hoàn toàn khác với mức vốn pháp định do nhà nước bắt buộc khi hoạt động trong từng khu vực ngành nghề một mực. Mức vốn điều lệ khi thành lập doanh nghiệp phụ thuộc vào đề nghị của khu vực kinh doanh , quy mô kinh doanh , khả năng tài chính của các cổ đông , thành viên công ty , nhưng Hữu ý nghĩa quan trọng trong chiến lược kinh doanh phát triển doanh nghiệp sau này.


ý nghĩa của vốn điều lệ khi thành lập doanh nghiệp - Là vốn đầu tư cho hoạt động của doanh nghiệp.
- Là sự cam kết mức trách nhiệm vật chất của các thành viên với khách hàng , đối tác.
- Là cơ sở để phân chia lợi nhuận cũng như rủi ro trong kinh doanh đối với các thành viên góp vốn.
- Là những chính sách biệt đãi mà nhà nước và chính quyền địa phương dành cho các Nhà đầu tư trong và ngoài nước khi triển khai thực hiện các đề án đầu tư cụ thể tại mỗi địa bàn.


tư vấn chọn mức vốn điều lệ khi thành lập doanh nghiệp


Khi tuyển trạch mức vốn điệu lệ , cần phải cân nhắc và nắm rõ những thông cáo sau:
- Đối với những ngành nghề mà pháp luật đề nghị có vốn pháp định ( mức vốn tối thiểu Doanh nghiệp bắt buộc phải có tại thời điểm thực hiện việc đăng ký kinh doanh ) thì mức vốn điều lệ không được thấp hơn mức vốn pháp định được quy định đối với ngành nghề kinh doanh đó;
- Mức vốn điều lệ là còn là chứng cứ để cơ quan quản lý thuế áp dụng bậc thuế môn bài hàng năm cho Doanh nghiệp. Cụ thể như sau:


Bậc 1: Vốn đăng ký trên 10 tỷ đồng , mức thuế môn bài của cả năm là 3.000.000 đồng.
Bậc 2: Vốn đăng ký từ 5 tỷ đến 10 tỷ đồng , mức thuế Môn bài cả năm là 2.000.000 đồng.
Bậc 3: Vốn đăng ký từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ đồng , mức thuế Môn bài cả năm là 1.500.000 đồng.
Bậc 4: Vốn đăng ký dưới 2 tỷ đồng , mức thuế Môn bài cả năm là 1.000.000 đồng


Luật Doanh nghiệp 2005 đã chưng mức vốn điều lệ khi thành lập doanh nghiệp ( trừ một số ngành nghề đặc biệt ) , cho phép doanh nghiệp chủ  động chính xác quy mô cũng như chiến lược kinh doanh riêng. Vốn điều lệ được quy định Ấy là cơ sở để chính xác tỷ lệ vốn góp hay sở hữu cổ phần doanh nghiệp , qua đó làm cơ sở chính xác quyền , ích lợi cũng như bổn phận của các thành viên , các nhà đầu tư trong doanh nghiệp đó.


Điều này có nghĩa là thành viên trong doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm trên hết thảy phần vốn góp như đã đăng ký trong điều lệ công ty của mình khi công ty có xảy ra sự cố như phá sản thì lúc ấy thành viên sẽ chỉ thực hiện bổn phận tài chính trả nợ đối với trái chủ theo phần vốn góp đã đăng ký của mình.


Hiện chưa có một cơ quan nào chính xác mệnh vốn điều lệ thực tế khi thành lập doanh nghiệp nên có khả năng nói vốn điều lệ không Hữu ý nghĩa nhiều trong việc đảm bảo khả năng tài chính để thực hiện bổn phận. Nhưng nếu vốn điều lệ quá thấp thì khó lòng biểu lộ được sự lớn mạnh về tài chính của doanh nghiệp với đối tác thấy để có niềm tin vào doanh nghiệp bạn thành ra việc biểu lộ năng lực tài chính rất quan trọng trong các cuộc đấu thầu , làm ăn. Còn nếu vốn điều lệ quá cao , trách niệm về bổn phận thuế cũng như các rủi ro trong trường hợp phá sản , thua lỗ cũng kéo theo dồi dào. Bởi thế , hãy suy nghĩ và quyết chỉ tiêu vốn điều lệ khi thành lập doanh nghiệp.


chúng tôi lạc quan những thông cáo trên sẽ giúp ích cho những khúc mắc của bạn về tu van lua chon nganh nghe va dat muc von dieu le . Nếu bạn còn cảm thấy khó khăn hoặc có nhiều điều chưa rõ hãy liên quan với các chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp và tư vấn miễn phí giúp bạn.

Xem thêm các thông cáo khác tại đây

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét