Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh

Trước khi chúng tôi tìm hiểu về thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh , chúng tôi xin giới thiệu qua về doanh nghiệp liên doanh như sau:


     Doanh nghiệp liên doanh là doanh nghiệp do 2 bên hoặc nhiều bên hợp tác thành lập tại Việt Nam trên cơ sở hợp đồng liên doanh hoặc hiệp định ký giữa Chính phủ nước Cộng hoà tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ hoặc là doanh nghiệp do doanh nghiệp có vốn đầu tư hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam hoặc do doanh nghiệp liên doanh hợp tác với nhà đầu tư ngoại bang. Doanh nghiệp liên doanh được thành lập theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn. Mỗi bên liên doanh chịu trách nhiệm trong phạm vi phần vốn cam đoan góp vào vốn pháp định của doanh nghiệp. Doanh nghiệp liên doanh có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam , được thành lập và hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy phép đầu tư. thủ tục thành lập công ty

Thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh ngoại bang


Vậy đặt thành lập doanh nghiệp liên doanh thì cần tiến hành những thủ tục nào? Hãy để chúng tôi giúp bạn thành lập một doanh nghiệp liên doanh như bạn mong muốn , công ty TNHH tư vấn và thương mại Lạc Việt chuyên tư vấn và cung  cấp các dịch vụ thành lập công ty , kế toán doanh nghiệp uy tín tại Hà Nội sẽ xua đi nỗi lo lắng của bạn về thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh cũng như các Sự tình liên hệ khác của bạn.


Thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh bao gồm:


- Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư bao gồm:


+ Bản yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đầu tư.


+ Hồ sơ nhà đầu tư , cụ thể:


- Trường hợp nhà đầu tư là cá nhân: Bản sao công chứng hộ chiếu còn hiệu lực.


- Trường hợp nhà đầu tư là pháp nhân: Bản sao công chứng dịch và bản sao đã được chính đáng hóa lãnh sự các loại giấy tờ sau:


1 ) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty.


2 ) Giấy chứng nhận mã số thuế Công ty.


3 ) Điều lệ Công ty.


4 ) thông báo tài chính công ty năm gần nhất.


5 ) Quyết định của công ty về việc đầu tư tại Việt Nam.


6 ) Thư chỉ định người đại diện công ty tại Việt Nam.


7 ) Hộ chiếu người đại diện công ty tại Việt Nam.


+ Bản sao công chứng dịch và bản sao đã được chính đáng hóa lãnh sự công nhận số dư tài khoản phần vón góp thực hiện đề án của Nhà đầu tư.


+ thông báo tính hình tài chính của Nhà đầu tư.


+ Bản sao công chứng giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu người đại diện theo pháp luật Công ty.


+ Dự thảo điều lệ công ty phù hợp với loại hình doanh nghiệp đã lựa chọn.


+ hợp đồng Liên doanh.


+ Thỏa thuận nguyên tắc về việc thuê nhà , đất làm địa điểm triển khai dự án.


+ Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của địa điểm triển khai dự án.


+ Bản giải trình kinh tế – kỹ thuật ( vận dụng trong trường hợp đề án thành lập liên hệ đến sản xuất , có quy mô từ 300 tỷ đồng Việt Nam trở lên hoặc thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện ).


+ công nhận ký quỹ của nhà băng ( vận dụng trong trường hợp đề án kinh doanh ngành nghề pháp luật quy định phải có vốn pháp định ).


chúng tôi hy vọng những thông báo trên sẽ giúp ích cho những khúc mắc của bạn về thành lập doanh nghiệp liên doanh . Nếu bạn còn cảm thấy khó khăn hoặc có nhiều điều chưa rõ hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp và tư vấn miễn phí giúp bạn

Bạn truy cập xem link sau để xem các thông báo khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét